Các mẫu xe Audi A5 mới: sự thể thao hiện đại kết hợp với tỷ lệ cao cấp

audi

Audi đang mở ra chương tiếp theo trong lịch sử thành ng của mình trong phân khúc xe cỡ trung với gia đình A5 mới. Ra mắt 30 năm sau chiếc Audi A4 đầu tiên, ngôn ngữ thiết kế sắc sảo của thế hệ mới nhất, hiện được gọi là Audi A5, quyến rũ với tỷ lệ cao cấp. Cả hai kiểu thân xe, Sedan và Avant, đều thể hiện hoàn hảo bản chất thể thao của triết lý thiết kế Audi. Ngôn ngữ thiết kế mới trong nội thất tạo ra cảm giác rộng rãi về không gian và đặt màn hình lên một sân khấu kỹ thuật số. Khái niệm vận hành mới làm tăng khả năng tương tác với xe. Động cơ đốt trong hiệu quả, điện khí hóa một phần và các mẫu xe S thú vị làm tròn phạm vi.

Các mẫu xe Audi A5 mới: sự thể thao hiện đại kết hợp với tỷ lệ cao cấp

Với việc mở rộng phạm vi mẫu xe, AUDI AG đã tái cấu trúc cách đặt tên cho các xe của mình kể từ năm 2024. Các con số trong tên của các mẫu xe điện và động cơ đốt trong là điểm khác biệt. Trong tương lai, số chẵn dành cho các mẫu xe chạy bằng điện, số lẻ dành cho các xe có động cơ đốt trong. Với sự ra mắt của thế hệ mới nhất, Audi A4, mẫu xe bán chạy nhất từ ​​lâu, sẽ được gọi là Audi A5 và sẽ được sản xuất tại Neckarsulm. Xe được cung cấp với bốn biến thể mới: A5 Sedan và S5 Sedan 2  và A5 Avant và S5 Avant 1. Các phiên bản này là những mẫu xe đầu tiên được ra mắt trên Nền tảng đốt trong cao cấp (PPC).

Tổng giám đốc điều hành của Audi, Gernot Döllner, nói về dòng xe mới: “Cùng với việc mở rộng danh mục xe chạy hoàn toàn bằng điện, chúng tôi đang tung ra thế hệ xe mới với động cơ đốt trong hiệu quả. Dòng xe Audi A5 với thiết kế thể thao, nội thất hoàn toàn mới và kiến ​​trúc điện tử tiên tiến sẽ là dòng xe đầu tiên. ng nghệ MHEV plus tiên tiến cho phép lái xe một phần bằng điện và do đó lái xe hiệu quả hơn nữa”.

Các mẫu xe mới đang phát triển về chiều dài và chiều rộng. Audi cũng đang mở rộng trang bị tiêu chuẩn của họ, định vị Audi A5 mới trong phân khúc xe cỡ trung cao cấp. Trải nghiệm người dùng mới dựa trên phiên bản 1.2 của kiến ​​trúc điện tử E³ phù hợp với nguyện vọng này. Trang bị tùy chọn được đóng gói trong nhiều gói khác nhau.

Thiết kế ngoại thất năng động và cơ bắp

Ngay cả khi nhìn thoáng qua, gia đình A5 được thiết kế lại hoàn toàn có thiết kế mạnh mẽ và gọn gàng. Tỷ lệ được sửa đổi với chiều dài cơ sở dài, bánh xe lớn và thân xe thấp, thể thao thể hiện tính năng động tiến bộ và các tiêu chuẩn cao cấp. Ở Sedan, phần kính xe thể thao, nhỏ gọn kéo dài về phía sau theo hình vòng cung rộng, chảy liền mạch vào cửa sổ sau nông theo kiểu xe coupé và kết thúc ở cửa sau ngắn về mặt thị giác với một cánh gió nổi bật.

Cửa sau, là một điểm mới trong phân khúc xe này, mang đến sự kết hợp thuyết phục giữa thiết kế và chức năng. Nó mở ra cùng với cửa sổ sau và kích thước của nó giúp việc tiếp cận khoang hành lý dễ dàng hơn đáng kể. Điều này tạo nên một khái niệm sedan hoàn toàn mới cho Audi. Ở Avant, đường viền mái xe năng động, căng thẳng hòa vào một cánh gió mui xe tích hợp liền mạch trải dài trên cửa sổ sau phẳng, thể thao. Các trụ D, được thiết kế dốc, nhấn mạnh góc nhìn bên năng động của A5 Avant.

Mặt trước được thống trị bởi Singleframe rộng và phẳng hơn đáng kể với cấu trúc tổ ong ba chiều. Cùng với đèn pha mỏng và được vẽ chính xác, nó định hình khuôn mặt của xe và mang lại cho nó một biểu cảm nổi bật và tập trung. Nhờ “mũi mềm” tích hợp vào cản, mui xe phẳng với đầu xe. Các vết phồng rộp nhô ra mạnh mẽ từ vùng vai ở bánh trước và sau gợi nhớ đến Audi Ur quattro và là một yếu tố cốt lõi của DNA thiết kế Audi.

Phần đuôi xe nổi bật, đặc biệt kết hợp thiết kế thể thao, giàu cảm xúc và ng nghệ thông minh. Sự kết hợp giữa hình học điêu khắc và dải đèn ba chiều liên tục lệch nhau mang đến cho phần đuôi xe Audi A5 mới sự hiện diện và tính năng động trực quan. Điểm nhấn khác của phần đuôi xe ở các mẫu xe cơ sở là thiết kế cản xe hiện đại, rõ nét với bộ khuếch tán tối màu và đầu ống xả hình chữ nhật chất lượng cao.

Tiêu chuẩn mới về ánh sáng kỹ thuật số

Gia đình Audi A5 cung cấp đèn chạy ban ngày kỹ thuật số với ng nghệ LED ở phía trước và đèn hậu OLED kỹ thuật số thế hệ thứ hai ở phía sau. Với khoảng 60 phân đoạn trên mỗi bảng OLED kỹ thuật số, chúng ngày càng trở thành màn hình hiển thị ở phía sau xe trên A5.

Điều này cho phép giao tiếp giữa xe và xe và tăng cường sự an toàn trên đường – ví dụ như với đèn giao tiếp mới. Hiệu ứng ánh sáng động khi mở khóa và rời khỏi xe phản ánh tính thẩm mỹ của chuyển động như một phần của DNA đèn Audi. Chữ ký đèn kỹ thuật số chủ động cũng làm như vậy, truyền tải một cảm giác sống động mới.

Đèn pha và đèn hậu được thiết kế ba chiều, cung cấp tùy chọn đèn kỹ thuật số, do đó kết nối thế giới vật lý và kỹ thuật số lại với nhau.

ng nghệ kết hợp sự thoải mái trong nội thất mới

Thiết kế nội thất của Audi A5 mới dựa trên bốn đặc điểm đặc trưng. Đầu tiên, nội thất có thiết kế lấy con người làm trung tâm, tức là luôn hướng đến nhu cầu của người dùng. Đặc điểm đặc biệt thứ hai là Digital Stage được thiết lập ở vị trí dễ nhìn thấy của người lái và hành khách phía trước dưới dạng màn hình Audi MMI. Với Material Driven Design, dòng xe Audi A5 đáp ứng yêu cầu về cảm giác không gian rộng rãi với mức độ thoải mái cao. Bố cục rõ ràng và vận hành dễ dàng của nội thất mang đến cái nhìn tổng quan trong mọi tình huống để tạo nên đặc điểm thứ tư: Visual Clarity. Thêm vào đó là đèn tương tác động tùy chọn để hỗ trợ tương tác của xe với người ngồi trong xe.

Màn hình toàn cảnh Audi MMI và màn hình hiển thị trên kính chắn gió

Khái niệm vận hành mới của gia đình Audi A5 làm tăng khả năng tương tác với xe nhờ kiến ​​trúc điện tử E³. Audi A5 mới tích hợp liền mạch vào hệ sinh thái kỹ thuật số của khách hàng và mang đến trải nghiệm kết nối cá nhân. Màn hình toàn cảnh Audi MMI mỏng, độc lập có thiết kế cong và sử dụng ng nghệ OLED. Màn hình này bao gồm buồng lái ảo Audi với màn hình hiển thị đường chéo 11,9 inch và màn hình cảm ứng MMI 14,5 inch. Audi bổ sung cho sân khấu kỹ thuật số cho hành khách phía trước bằng màn hình hành khách phía trước MMI 10,9 inch tùy chọn, được tích hợp hoàn hảo vào thiết kế bảng điều khiển. A5 mới có màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió có thể định cấu hình được phát triển hơn nữa so với thế hệ trước. Lần đầu tiên, người lái xe hiện có tùy chọn điều khiển các chức năng của xe và thông tin giải trí thông qua màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió.

Hệ thống hybrid tiên tiến MHEV plus

Hệ thống MHEV plus mới dựa trên hệ thống điện 48 volt trên xe hỗ trợ động cơ đốt trong và giảm lượng khí thải CO2 đồng thời tăng hiệu suất. Máy phát điện hệ thống truyền động (PTG) cho phép lái xe một phần bằng điện góp phần giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.

Hệ thống MHEV plus mới mang lại lợi thế đáng kể về lượng khí thải CO 2 và mức tiêu thụ nhiên liệu ở dòng xe Audi A5 so với hệ thống MHEV.

Tổng lượng phát thải lên tới 10 g/km hoặc 0,38 l/100 km ở động cơ 2.0 TDI (150 kW, dẫn động cầu trước/ quattro ) (mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính bằng l/100 km (62,1 dặm): 5,6-4,7 ( 42,0-50,0 mpg tại Hoa Kỳ ); lượng khí thải CO 2 kết hợp tính bằng g/km: 147-124 ( 236,6-199,6 g/mi ); Phân loại CO 2 : E–D) và lên tới 17 g/km hoặc 0,74 l/100 km ở động cơ V6 3.0 TFSI (270 kW, quattro ) (mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính bằng l/100 km (62,1 dặm) : 7,9-7,4 ( 29,8-31,8 mpg tại Hoa Kỳ ); lượng khí thải CO 2 kết hợp tính bằng g/km: 180-167 ( 289,7-268,8 g/mi ); Lớp CO 2 : G–F) trở lên (trong chu trình lái xe WLTP) 1 .

PTG cũng có thể bổ sung thêm tới 18 kW (24 PS) ng suất điện vào ng suất đầu ra của động cơ đốt trong. Khi giảm tốc, PTG sẽ nạp năng lượng trở lại vào pin (phục hồi) ở mức lên tới 25 kW. Do đó, khả năng điều khiển và đỗ xe hoàn toàn bằng điện ở mức độ hạn chế. Nhờ tùy chọn sử dụng máy nén điều hòa không khí điện, hệ thống điều hòa không khí cũng có thể được vận hành khi xe dừng ở đèn giao thông và động cơ đốt trong đã tắt.

Với hệ thống điều khiển phanh tích hợp và có khả năng pha trộn (iBRS), bàn đạp phanh và hệ thống thủy lực phanh có thể được tách rời hoàn toàn. Ví dụ, trong các mẫu xe có hệ thống MHEV plus, hệ thống này đạt được khả năng giảm tốc cần thiết mà không cần sử dụng phanh ma sát nhờ phanh tái tạo. Điều này có nghĩa là khả năng giảm tốc ban đầu chỉ đạt được thông qua quá trình phục hồi. Phanh ma sát chỉ hoạt động khi bàn đạp phanh được nhấn mạnh hơn. Cảm giác phanh vẫn không bị ảnh hưởng bởi điều này.

Động cơ ra mắt thị trường

Các động cơ hiệu quả trong gia đình Audi A5 bao gồm một phạm vi rộng: từ mẫu xe cơ bản thông thường đến xe chạy đường dài thoải mái và xe thể thao năng động. Các gói động cơ, hộp số, mức độ điện khí hóa và loại hệ truyền động đều hướng đến kỳ vọng của khách hàng.

Động cơ cơ bản là loại 2.0 TFSI với ng suất 110 kW (150 PS) (mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính theo l/100 km (62,1 dặm) : 7,6-6,6 ( 30,9-35,6 mpg của Mỹ ); lượng khí thải CO 2 kết hợp tính theo g/km: 173-150 ( 278,4-241,4 g/mi ); Phân loại CO 2 : F–E). Tùy chọn, cùng loại động cơ có sẵn với ng suất đầu ra 150 kW (204 PS) (mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính theo l/100 km (62,1 dặm) : 7,9-6,6 ( 29,8-35,6 mpg của Mỹ ); lượng khí thải CO 2 kết hợp tính theo g/km: 179-152 ( 288,1-244,6 g/mi ); Phân loại CO 2 : G–E). Động cơ TFSI này được trang bị bộ tăng áp có hình dạng tua-bin biến thiên (VTG) và hoạt động với quy trình đốt cháy được cải tiến, đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu khi tải một phần.

ng nghệ VTG cho phép tạo ra mô-men xoắn ổn định và nhanh nhẹn ngay cả ở tốc độ động cơ thấp trong động cơ xăng. Động cơ bốn xi-lanh tăng áp có sẵn với hộp số ly hợp kép. Biến thể 110 kW có sẵn dưới dạng mẫu xe dẫn động cầu trước hoàn toàn và biến thể 150 kW với dẫn động cầu trước hoặc quattro ultra.

Động cơ 2.0 TDI ng suất 150 kW (204 PS) (mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính bằng l/100 km (62,1 dặm): 5,6-4,7 ( 42,0-50,0 mpg của Hoa Kỳ ); lượng khí thải CO 2 kết hợp tính bằng g/km: 147-124 ( 236,6-199,6 g/mi ); Phân loại CO 2 : E–D) thiết lập các tiêu chuẩn mới trong A5 nhờ ng nghệ MHEV plus. Động cơ hai lít này từ thế hệ EA288 evo thừa hưởng quá trình đốt cháy được tối ưu hóa từ thế hệ trước nhờ cảm biến áp suất xi lanh, TwinDosing để kiểm soát khí thải và hai trục cân bằng giúp động cơ vận hành êm ái. Động cơ tạo ra mô-men xoắn 400 Nm trong khoảng từ 1.750 đến 3.250 vòng/phút. Động cơ 2.0 TDI có sẵn hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước hoặc quattro ultra . Để tăng hiệu quả và sự thoải mái, động cơ được điện hóa một phần bằng hệ thống MHEV plus 48 volt mới. Các thành phần truyền động điện hóa làm giảm lượng khí thải CO 2 nhờ hiệu suất phục hồi cao. Ngoài ra, sự thoải mái của TDI được tăng cường hơn nữa nhờ máy phát điện khởi động 48 volt để khởi động động cơ êm ái. Thời gian phản ứng khi khởi động được giảm và xe nhanh nhẹn hơn đáng kể.

S5 2, 1  là một chiếc xe thể thao dựa trên động cơ V6 TFSI 3.0 lít với ng suất 270 kW (367 PS) (mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính bằng l/100 km (62,1 dặm) : 7,9-7,4 ( 29,8-31,8 mpg của Hoa Kỳ ); lượng khí thải CO 2 kết hợp tính bằng g/km: 180-167 ( 289,7-268,8 g/mi ); Phân loại CO 2 : G–F) và quá trình đốt cháy được tối ưu hóa. Lần đầu tiên, xe có bộ tăng áp với hình học tua bin biến thiên (VTG) và ng nghệ MHEV plus. Hộp số ly hợp kép S tronic được sửa đổi trong Audi S5, được thiết kế để có mô-men xoắn lớn hơn, cũng giúp giảm trọng lượng ở trục trước và cải thiện sự nhanh nhẹn. Điện khí hóa một phần thông qua hệ thống MHEV plus 48 volt mới giúp giảm lượng khí thải CO 2 thông qua các thành phần lái điện khí hóa và hiệu suất phục hồi cao. So với S4 Sedan TDI (mẫu xe tiền nhiệm), S5 Sedan TFSI ( mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính bằng l/100 km (62,1 dặm) : 7,7-7,4 (30,5-31,8 mpg tại Hoa Kỳ); Lượng khí thải CO 2 kết hợp tính bằng g/km: 175-167 (281,6-268,8 g/mi); Hạng CO 2 : F) giúp giảm lượng khí thải CO 2 tới 14 g/km. Mô-men xoắn tích tụ nhanh và năng động nhấn mạnh tính thể thao của S5 2, 1. Việc sử dụng tiêu chuẩn bộ vi sai thể thao quattro với chức năng phân bổ mô-men xoắn kết hợp với bộ ly hợp dẫn động bốn bánh có thể điều chỉnh được điều chỉnh để có động lực học ngang ở mức cao nhất.

Thiết kế động của khung gầm và hệ thống lái

Nhờ sự phát triển liên tục của hệ thống treo, Audi A5 mới mang những đặc điểm lái xe đặc trưng của thương hiệu Audi một cách hoàn hảo trên đường. Nhờ vào ng việc chi tiết rộng rãi trên hệ thống treo và hệ thống lái, Audi A5 mang đến khả năng xử lý chính xác, nhẹ nhàng và phần lớn là trung tính, nếu hệ thống treo tùy chọn với bộ giảm chấn thích ứng được lựa chọn, có thể phân biệt rõ ràng hơn giữa sự thoải mái và tính thể thao. Hệ thống lái, vốn luôn là hệ thống lái tiến bộ của Audi trong mẫu xe mới, cũng trở nên chính xác hơn đáng kể.

Ra mắt thị trường và giá cả

Audi đang mở ra chương tiếp theo trong lịch sử thành ng của mình trong phân khúc xe cỡ trung với gia đình A5 mới. Audi A5 và Audi S5 2, 1  sẽ được ra mắt tại Đức và nhiều quốc gia châu Âu khác vào tháng 11. Gia đình Audi A5 sẽ có thể đặt hàng tại Đức từ tháng 7 năm 2024. Audi A5 Sedan TFSI 110 kW ( mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp tính bằng l/100 km (62,1 dặm) : 7,5-6,6 (31,4-35,6 mpg tại Hoa Kỳ); Lượng khí thải CO 2 kết hợp tính bằng g/km: 171-150 (275,2-241,4 g/mi) ; Phân loại CO 2 : FE) sẽ được cung cấp tại Đức với giá khởi điểm từ 45.200 EUR và sẽ bao gồm hệ thống dẫn đường, cửa sau chạy bằng điện và khay điện thoại có sạc cảm ứng theo tiêu chuẩn.

 

1 Những lợi thế được mô tả liên quan đến lượng khí thải CO 2  và mức tiêu thụ nhiên liệu bao gồm ảnh hưởng của trọng lượng bổ sung của hệ thống MHEV plus so với hệ thống MHEV. Các tác động CO 2  có hiệu quả khác ở cấp độ xe, có thể là kết quả của sự sai lệch trong hệ thống truyền động, trọng lượng hoặc lực cản lái của xe đang được xem xét với hệ thống MHEV plus so với xe tham chiếu có ng nghệ MHEV (ví dụ, sự phát triển hơn nữa của động cơ đốt trong hoặc hộp số cơ bản, những thay đổi về lực cản lăn, khí động học hoặc trọng lượng) không được tính đến.

Hình ảnh Audi A5 Sedan

Các mẫu xe Audi A5 mới: sự thể thao hiện đại kết hợp với tỷ lệ cao cấp

Xem thêm Bảng Giá Xe Audi và các dòng xe Audi chính hãng.

XE SEDAN

XE SUV

Showroom Audi Hà Nội Tại 8 Đường Phạm Hùng, Phường Yên Hoà, Tp. Hà Nội, Việt Nam

 

audi
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM !

TOP